แชร์การทำ Link Building ดันเว็บติดหน้าแรก Google แบบคุณภาพ

แชร์การทำ Link Building ดันเว็บติดหน้าแรก Google แบบคุณภาพ

เมื่อพูดถึงการดันเว็บไซต์ให้ติดอันดับหน้าแรกๆ ของ Google เชื่อว่าหนึ่งในวิธีที่หลายๆ ท่านพูดถึงกันมักจะมีเรื่อง “Link Building” เข้ามาด้วยเสมอ หากเป็นนักการตลาดที่คลุกคลีเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์มานานจะต้องเข้าใจคำนี้อย่างแน่นอน ! แต่ถ้าเป็นนักการตลาดมือใหม่แกะกล่องล่ะ เจอคำนี้ไปอาจจะเกิดคำถามขึ้นมาแน่ๆ ว่า Link Building คืออะไร ? เหมือนหรือต่างจากการทำ Backlink ทั่วไปไหม ? ใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ Digital Factory เราหาคำตอบของเรื่องนี้มาให้คุณแล้ว !


Link Building คืออะไร

Link Building คืออะไร ? คำถามคาใจของใครหลายๆ คน 

Link Building คือ การเชื่อมโยงเว็บไซต์อื่นๆ มายังเว็บไซต์ของเราผ่านวิธีการสร้างที่เรียกว่า “Backlink” เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงและความน่าเชื่อถือให้เว็บไซต์ โดยการทำแบบนี้จะแตกต่างจากการทำ Backlink ทั่วไป เนื่องจากเป็นการทำ Backlink ผ่านเว็บไซต์ที่มีคุณภาพและมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกันเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการลิงก์จากรูป การแชร์หน้าเว็บไซต์ บล็อกส่วนตัว หรือเว็บไซต์พาร์ทเนอร์ เป็นต้น 

ซึ่งประโยชน์ของ Link Building นั้น นอกจากจะทำให้เว็บไซต์ของเราดูน่าเชื่อถือขึ้นแล้ว ยังส่งผลต่อการจัดอันดับบนหน้าค้นหาของ Search Engine โดยตรงอีกด้วย ดังนั้นถ้าหากต้องการให้เว็บไซต์ติดอันดับบนหน้าแรกของ Google คุณต้องมุ่งเน้นไปที่ Backlink คุณภาพ เลือกเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของคุณ มี Domain Authority สูง เพื่อลิงก์กลับมายังเว็บไซต์ของคุณ  



วิธีทำ Link Building

เคล็ดไม่ลับ กับ 5 วิธีทำ Link Building (Backlink) เพิ่ม Rank แบบปังๆ

จากข้อความข้างต้น คุณจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่า Link Building สำคัญอย่างไรต่อการทำ SEO เมื่อคุณทราบเกี่ยวกับความสำคัญของมันมากขึ้นแล้ว ก็มาสู่วิธีทำ Link Building กันดีกว่า บอกเลยว่าหากทำได้ตามนี้ อันดับของคุณบนหน้า Search Engine ของ Google จะต้องอยู่ในหน้าแรกๆ อย่างแน่นอน !

1. นำบทความไปลงบนเว็บไซต์อื่น หรือทำพาร์ทเนอร์เว็บไซต์

เป็นการนำบทความหรือเนื้อหาที่คุณสร้างไปลงเว็บบอร์ดหรือเว็บไซต์อื่นผ่านการทำข้อตกลงแลกเปลี่ยนคอนเทนต์กับเว็บไซต์พาร์ทเนอร์กัน สำหรับวิธีนี้ต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อนมาก เนื่องจากมีผลต่อความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์โดยตรง เพราะถ้าเว็บไซต์ที่คุณนำลิงก์ไปวางยังเว็บไซต์ดูไม่น่าเชื่อถือในสายตาของ Google หรือมีเนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ของคุณแล้วละก็ แทนที่จะส่งผลดี อาจเกิดผลร้ายมากกว่าที่คิดได้ โดยเว็บไซต์ที่คุณจะเลือกใช้ต้องมี 2 องค์ประกอบนี้

  • มีค่า Domain Authority (DA) ในระดับที่สูง

  • มีเนื้อหาที่คล้ายคลึงกัน

2. สร้างเนื้อหาคุณภาพเพื่อให้เว็บไซต์อื่นอ้างอิง

สำหรับวิธีนี้อาจกล่าวได้ว่าเป็นวิธีที่ช้าแต่ชัวร์ เพราะนอกจากจะทำให้เว็บไซต์ของคุณเป็นเว็บไซต์คุณภาพดีที่มีเนื้อหาแบบสุดปังแล้ว ยังช่วยเพิ่มโอกาสให้เว็บไซต์อื่นนำเนื้อหาของคุณไปอ้างอิง แล้ววางลิงก์เพื่อย้อนกลับมาหาเว็บไซต์อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีการสร้าง Backlink ที่มีคุณภาพสูง แถมยังเพิ่ม Traffic ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกต่างหาก

3. ใช้บริการเว็บไซต์ PR

สำหรับวิธีนี้อาจจะคล้ายๆ กันกับการทำพาร์ทเนอร์เว็บไซต์ แต่แตกต่างกันที่ พาร์ทเนอร์เว็บไซต์จะเป็นการแลกเปลี่ยนคอนเทนต์กันเฉยๆ ไม่ต้องจ่ายเงิน ส่วนบริการเว็บไซต์ PR คือการเสียเงิน โดยคุณสามารถติดต่อหาเว็บไซต์ PR หรือเว็บบอร์ดที่มีชื่อเสียงเพื่อทำการตกลงนำบทความหรือเนื้อหาไปลง แล้ววางลิงก์เพื่อย้อนกลับมาหาเว็บไซต์หลักของตัวธุรกิจ

4. สร้าง Anchor Text

การสร้าง Anchor Text หรือ ตัวอย่างข้อความ เป็นอะไรที่สำคัญมากแต่มักจะถูกละเลยอยู่บ่อยครั้ง โดย “Anchor Text” จะทำหน้าที่เป็นตัวอยางเนื้อหาที่จะแสดงบนลิงก์ว่ามีความเกี่ยวข้องและสื่อความหมายอะไร ยิ่ง Anchor Text มีความเกี่ยวข้องและสื่อความหมายชัดเจนมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้ Link Building มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเท่านั้น

5. ทำ Do Follow หรือ No Follow

หลังจากที่คุณทำเว็บไซต์และได้รับ Backlink กลับมาจากเว็บไซต์อื่นๆ แล้ว อย่าลืมกรองด้วยว่าเว็บไซต์เหล่านั้นมีคุณภาพ มีเนื้อหาเกี่ยวโยงกับเว็บไซต์ของคุณไหม จะได้เขียนโค้ดเพื่อส่งขึ้นบนเว็บไซต์ให้เครื่องมือค้นหาติดตามหรือไม่ติดตามด้วยคำสั่งพิเศษ 2 ชนิด ได้แก่ Dofollow และ Nofollow 

โดยคำสั่ง Dofollow นั้น ควรทำกับเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาตรงกับเว็บไซต์ของคุณ และมีประโยชน์ต่อการจัดอันดับของเครื่องมือค้นหา เพื่อที่เว็บไซต์ของคุณจะได้รับการจัดอันดับค้นหามากยิ่งขึ้น และอย่าลืมติดโค้ด 


<a href=”URL” rel=dofollow>textlink</a> 


เพื่อที่เครื่องมือค้นหาจะได้ติดตามลิงก์ที่มีคุณภาพต่อไป 

ส่วนคำสั่ง Nofollow ควรทำกับเว็บไซต์ที่ส่ง Backlink กลับมาหาเว็บไซต์ของคุณแต่ไม่มีความเกี่ยวข้องและไม่เป็นประโยชน์ต่อการทำ SEO เนื่องจากเว็บไซต์เหล่านี้จะทำให้เว็บไซต์ของคุณมีคุณภาพต่ำลง เช่น ลิงก์บนคอมเมนต์โซเชียลมีเดียต่างๆ ลิงก์ Affiliate ฯลฯ ด้วยการติดโค้ด 


<a href=”URL” rel=nofollow>textlink</a>


บทสรุป

และนี่ก็คือสาระดีๆ เกี่ยวกับ Link Building ที่เรานำมาฝากคุณในวันนี้ อย่าลืมว่า Link Building คือ การสร้างลิงก์เพื่อเชื่อมโยงกับหน้าเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องผ่านการทำ Backlink เพื่อให้เว็บไซต์มีความน่าเชื่อถือมากที่สุด  ซึ่งการทำ Backlink เองก็ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญในการกรองเว็บไซต์ที่ผ่านเข้ามาด้วย ใครที่กำลังมีปัญหาในการทำ SEO เขียนคอนเทนต์แล้วไม่มีคนอ่าน สร้างลิงก์ไปเท่าไหร่อันดับก็ไม่ขึ้น ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง Digital Factory Agency พร้อมให้ความช่วยเหลือ เพราะที่นี่เราให้บริการงานด้านการตลาดออนไลน์ทุกรูปแบบรวมถึงบริการรับทำ Backlink เพียงแค่คุณติดต่อเราเพื่อรับคำปรึกษา คลิก ที่นี่



ขอบคุณข้อมูลจาก :  Contentmastery

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Music Marketing คืออะไร ทำการตลาดวงการดนตรีอย่างไรให้พิชิตใจวัยมันส์

Music Marketing คืออะไร การตลาดด้วยเสียงเพลง หรือ เสียงดนตรี ทำไมถึงเป็นหนึ่งกลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์ที่ถูกนำมาใช้กันเยอะ ซึ่งมีข้อดีอย่างไร มาดูไปพร้อมๆ กัน !

สายงานครีเอทีฟโฆษณา (Creative) ทำอะไรบ้าง ใครอยากเข้าวงการนี้ต้องรู้ !

อยากรู้ว่า "ครีเอทีฟโฆษณา" ทำอะไรบ้าง ต้องเรียนอะไรมาและมีรายได้เท่าไหร่ มาไขข้อข้องใจในทุกคำถาม พร้อมพาไปสำรวจโลกของการทำงานที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์

Blogs
รับทำเว็บไซต์ by SiNGHADEVELOP CO.,LTD.