Twitter เปลี่ยนชื่อเป็น X แล้วมีฟีเจอร์ใหม่อะไรเพิ่มเติมมาบ้าง ?

Twitter เปลี่ยนชื่อเป็น X แล้วมีฟีเจอร์ใหม่อะไรเพิ่มเติมมาบ้าง ?

อย่างที่ทราบกันดีว่า ทวิตเตอร์ได้เปลี่ยนชื่อและโลโก้เป็น “X” อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ สร้างความฮือฮาให้กับวงการโซเชียลมีเดียทั่วโลกกันเลยทีเดียวเชียว ด้วยอีลอน มัสก์ ผู้เป็นเจ้าของใหม่ของ X มีวิสัยทัศน์ที่จะสร้างแพลตฟอร์มที่เป็น "ทุกสิ่ง" หรือ “Everything App” ที่สามารถทำได้มากกว่าแค่การส่งข้อความสั้นๆ จึงเลือกใช้ ตัวอักษร X ที่มักจะถูกใช้เป็นสัญลักษณ์แทนความไม่รู้จบ ความเป็นไปได้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของอีลอน มัสก์นั่นเอง


ทวิตเตอร์ หรือ X  คืออะไร

ทวิตเตอร์ หรือ X  คืออะไร ?

X หรือที่เรารู้จักกันในชื่อเดิมว่า ทวิตเตอร์ คือ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก โดยเป็นช่องทางในการสื่อสารแบบเรียลไทม์ผ่านข้อความสั้นๆ ที่เรียกว่า "ทวีต" หรือ “Tweets” ซึ่งจะมีการจำกัดจำนวนอักษร ทำให้การสื่อสารเป็นไปอย่างรวดเร็วและกระชับ



ประโยชน์ของทวิตเตอร์ หรือ X

ประโยชน์ของทวิตเตอร์ หรือ X

“ทวิตเตอร์” หรือ “X” เป็นมากกว่าแค่แพลตฟอร์มสำหรับส่งข้อความสั้นๆ เพราะมันคือเครื่องมืออันทรงพลังในการเชื่อมต่อผู้คน สร้างชุมชน เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร และอื่นๆ อีกมากมาย ฉะนั้น มาดูกันดีกว่าว่า X มีประโยชน์ในด้านใดบ้าง ?

1. แหล่งข่าวสารที่รวดเร็วและทันสมัยที่สุด

  • ข่าวสดใหม่ : ข่าวสารต่างๆ มักถูกแชร์บน X ก่อนสื่ออื่นๆ ทำให้คุณรับรู้ข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว

  • ความหลากหลายของแหล่งข่าว : มีทั้งบุคคลทั่วไป สื่อมวลชน และองค์กรต่างๆ ที่นำเสนอข่าวสารบน X ทำให้คุณได้รับมุมมองที่หลากหลาย

  • การตรวจสอบข้อเท็จจริง : แม้ว่าข่าวสารจะแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว แต่ก็มีเครื่องมือและชุมชนที่ช่วยในการตรวจสอบความถูกต้องของข่าวสาร

2. สร้างปฏิสัมพันธ์และเชื่อมต่อกับผู้คน

  • ชุมชนที่หลากหลาย : X มีชุมชนผู้ใช้ที่หลากหลาย ทั้งในแง่ของความสนใจ ความคิดเห็น และภูมิหลังทางสังคม

  • การโต้ตอบแบบเรียลไทม์ : คุณสามารถพูดคุย โต้ตอบ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้คนทั่วโลกได้ทันที

  • การสร้างเครือข่าย : X ช่วยให้คุณสามารถติดตามบุคคลที่คุณสนใจ เช่น นักเขียน นักดนตรี นักการเมือง หรือผู้ที่มีความสนใจร่วมกัน

3. เครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลัง

  • เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด : ธุรกิจสามารถใช้ X เพื่อโปรโมตสินค้าและบริการไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงได้

  • สร้างการรับรู้แบรนด์ : การสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าบน X ช่วยสร้างความสัมพันธ์และภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

  • วิเคราะห์ข้อมูลผู้บริโภค : X มีเครื่องมือวิเคราะห์ที่ช่วยให้ธุรกิจเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น

4. แพลตฟอร์มสำหรับการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง

  • แหล่งข้อมูลที่หลากหลาย : X มีข้อมูลหลากหลายหัวข้อให้คุณได้ศึกษาค้นคว้า

  • การเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ : คุณสามารถติดตามผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ และเรียนรู้จากประสบการณ์เหล่านั้นได้

  • การสร้างแรงบันดาลใจ : X เต็มไปด้วยเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจและมุมมองใหม่ๆ

5. เครื่องมือสำหรับการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางสังคม

  • การรณรงค์ : X เป็นช่องทางที่ทรงพลังในการรณรงค์เกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ทางสังคม

  • การสร้างความตระหนัก : X ช่วยให้คุณสามารถสร้างความตระหนักถึงปัญหาต่างๆ และกระตุ้นให้คนอื่นๆ ร่วมกันแก้ไขปัญหา



X มีฟีเจอร์อะไรใหม่ๆ เพิ่มเติมมาบ้าง ?

หลังจากการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และเปลี่ยนชื่อเป็น X นั้น แพลตฟอร์มก็ได้มีการพัฒนาและเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานและขยายขอบเขตการใช้งานให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น ดังนี้

  • วิดีโอคอล : หนึ่งในฟีเจอร์ที่น่าจับตามองที่สุด คือ การเพิ่มฟังก์ชันวิดีโอคอล ซึ่งจะทำให้ X ไม่ใช่แค่แพลตฟอร์มสำหรับส่งข้อความอีกต่อไป แต่ยังเป็นช่องทางในการสื่อสารแบบเรียลไทม์ได้อีกด้วย

  • ระบบหางาน : X มีแผนที่จะเพิ่มระบบหางานเข้ามาในแพลตฟอร์ม ทำให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาและสมัครงานได้โดยตรงผ่าน X

  • ซ่อนจำนวนไลก์ : เพื่อลดความกดดันในการแข่งขันเรื่องจำนวนไลก์ X จีงได้เพิ่มฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถซ่อนจำนวนไลก์ได้

  • Communities : ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างกลุ่มที่สนใจร่วมกันได้ เช่น กลุ่มคนรักหนัง กลุ่มนักอ่าน หรือกลุ่มคนที่สนใจเทคโนโลยี เป็นต้น

  • คอนเทนต์ NSFW : X กำลังพิจารณาที่จะเพิ่มฟีเจอร์ที่รองรับคอนเทนต์สำหรับผู้ใหญ่ (NSFW) ใน Communities แต่จะต้องมีการจัดการและควบคุมอย่างเข้มงวด



เหตุผลที่ X พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ อยู่เสมอ

  • เพื่อขยายฐานผู้ใช้งาน : การเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ จะช่วยดึงดูดผู้ใช้งานกลุ่มใหม่ๆ ที่มีความสนใจแตกต่างกัน

  • เพื่อเพิ่มปฏิสัมพันธ์ : ฟีเจอร์ใหม่ๆ ช่วยให้ผู้ใช้งานมีปฏิสัมพันธ์กันได้มากขึ้น ทำให้เกิดการมีส่วนร่วมและสร้างชุมชนที่แข็งแกร่ง

  • เพื่อแข่งขันกับแพลตฟอร์มอื่น : การพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้ X สามารถแข่งขันกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ



สิ่งที่น่าจับตามองในอนาคตของแอปพลิเคชัน X

  • การผสานรวมกับบริการอื่นๆ : X อาจจะมีการผสานรวมกับบริการอื่นๆ ของบริษัทแม่ เช่น PayPal ทำให้การทำธุรกรรมต่างๆ บนแพลตฟอร์มเป็นไปได้ง่ายขึ้น

  • เทคโนโลยี AI : การนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มาใช้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ เช่น การแนะนำคอนเทนต์ที่ตรงกับความสนใจ หรือการตรวจจับข้อมูลที่เป็นอันตราย

  • การสร้าง Metaverse : มีข่าวลือว่า X อาจมีแผนที่จะสร้างแพลตฟอร์ม Metaverse ของตัวเอง ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถสื่อสารและมีปฏิสัมพันธ์กันได้ในรูปแบบใหม่ๆ


จะเห็นได้ว่า X กำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็วและมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เพราะ X มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นมากกว่าแพลตฟอร์มสำหรับส่งข้อความสั้นๆ แต่เป็นแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมทุกสิ่งที่ผู้ใช้งานต้องการ ฉะนั้น ในมุมของนักการตลาดจึงพลาดไม่ได้เลยที่จะทำการตลาดออนไลน์บน X ไม่ว่าจะเป็นการยิงแอด หรือการนำกลยุทธ์ที่เหมาะสมมาใช้ ซึ่งจะช่วยให้แบรนด์ของคุณประสบความสำเร็จและเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ หากคุณกำลังมองหาเอเจนซี่ที่มีบริการรับยิงแอดทุกแพลตฟอร์ม ดิจิทัล แฟคทอรี่ คือ คำตอบ เพราะทีม Bidding ของเรามีฐานข้อมูลที่มีความละเอียดแม่นยำ ซึ่งเราจะนำข้อมูลดังกล่าวมาวิเคราะห์ประกอบการลงโฆษณา เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะกลุ่ม โดยใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า และวัดผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) คืออะไร มีอะไรบ้าง ?

Digital factory พามาทำความรู้จักกับ การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) คืออะไร พร้อมบอกประโยชน์ของการตลาดออนไลน์ที่ช่วยให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Discord คืออะไร ? คู่มือสำหรับมือใหม่หัดใช้ Discord อย่างละเอียด

สงสัยไหมว่า Discord คืออะไร ทำอะไรได้บ้าง ทำไมถึงเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นและเกมเมอร์ ? บทความนี้จะพาคุณไปไขปริศนาทุกอย่างเกี่ยวกับ Discord กันแบบละเอียด

Blogs
รับทำเว็บไซต์ by SiNGHADEVELOP CO.,LTD.