เทรนด์โฆษณา IG Stories Ads Guide ที่น่าจับตามองในปี 2024
“Instagram Stories Ads หรือ IG Stories Ads” เป็นเทรนด์การตลาดที่มีมาสักพักแล้วแต่ยังใช้กันเฉพาะบางกลุ่มลูกค้า เนื่องจากกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ที่ใช้อินสตาแกรมมักเป็นวัยรุ่นและวัยทำงานเป็นหลัก โดยคนเหล่านี้ส่วนมากมักติดตามกลุ่มคนหรือแบรนด์ที่มีไลฟ์สไตล์ที่ใกล้เคียงกับตนเองเป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้คอนเทนต์รูปแบบต่าง ๆ บนอินสตาแกรมอย่างรูป และ Instagram Story ได้รับความสนใจอย่างมาก วันนี้ Digital Factory จึงขอชวนนักการตลาดมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการทำการตลาดผ่าน IG Stories Ads Guide พร้อมเทรนด์การทำ IG Story ที่น่าสนใจในปี 2024 จะมีอะไรบ้าง เราหาคำตอบมาให้คุณแล้ว !
ดูสตอรี่ไอจีทุกวัน รู้หรือยังว่า IG Stories Ads Guide คืออะไร
จากการรายงานของ data.ai เกี่ยวกับสถิติการใช้งาน ใช้จ่าย ดาวน์โหลดแอปมือถือ พบว่า คนไทยใช้เวลากับมือถือเกือบ 6 ชั่วโมงต่อวัน โดยใช้เวลากับแอปพลิเคชันอย่าง Instragram นานเป็นอันดับที่ 6 สอดคล้องกับการศึกษาของ DataReportal ในปี 2023 ที่ระบุไว้ว่าจำนวนคนไทยที่ใช้งานอินสตาแกรมสูงถึง 17.35 ล้านคน และการทำการโฆษณาอย่าง IG Stories Ads Guide บนอินสตาแกรมสามารถเข้าถึงคนไทยได้ถึง 30%
โดย IG Stories Ads Guide คือ โฆษณาประเภทหนึ่งที่สามารถถ่ายรูปหรือวิดีโอพร้อมเพิ่มลูกเล่นต่าง ๆ เช่น ใส่ข้อความ สติกเกอร์ วาดภาพ Hashtag หรือ Location จากนั้นก็ทำการโพสต์ใน Instagram Stories ซึ่งการทำโฆษณาแบบนี้จะอยู่ได้ 24 ชั่วโมงก่อนหายไป! ทำให้ IG Stories กลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้สินค้าของคุณมีผู้พบเห็นมากขึ้นผ่านการส่องไอจีสตอรี่
4 เหตุผลที่แบรนด์ควรใช้วิธีทำการตลาดบน IG Stories Ads Guide
1. เพิ่มอัตราการมองเห็นที่มากกว่า
หากคุณคือนักการตลาดที่ต้องการให้แบรนด์เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้น ฟีเจอร์นี้คือคำตอบที่ดีที่สุด เนื่องจากทันทีที่คุณสมัคร User แล้วเปิดแอปพลิเคชัน จากนั้นทำการโพสท์ Instagram Stories คอนเทนท์ของคุณจะถูกตั้งไว้ด้านบนสุดในหน้า New Feeds ทำให้มั่นใจได้ว่ากลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการจะเห็นแบรนด์ของคุณผ่านการส่องไอจีสตอรี่แน่นอน
2. กระตุ้นการติดตามได้มากกว่า
ด้วยระยะเวลาที่จำกัดของ IG Stories ทำให้แต่ละโพสท์มีเวลาในการดูเพียง 24 ชั่วโมง ผู้ติดตามจึงต้องหมั่นเข้ามาส่องไอจีสตอรี่อยู่บ่อย ๆ เพื่อที่จะได้ไม่พลาดเรื่องราวต่าง ๆ
3. เป็นแอปที่มีความ Mobile Friendly สูง
เนื่องจากกลุ่มผู้ใช้งานผ่านมือถือส่วนใหญ่นิยมใช้งานแบบ All in One ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง ซื้อสินค้า และทำธุรกรรมทางการเงิน นั่นจึงทำให้แบรนด์ต่าง ๆ ต้องหันมาใส่ใจเรื่องการปรับรูปแบบคอนเทนต์ให้เป็นมิตรกับการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ (Mobile Friendly) มากขึ้น ซึ่ง Instagram Stories Ads เองก็ตอบโจทย์ในเรื่องนั้น ด้วยการแสดงผลภาพหรือวิดีโอแนวตั้งแบบเต็มหน้าจอ (Full screen) เพื่อให้การเสพสื่อเป็นไปได้อย่างราบรื่น และไม่ต้องถูกขัดจังหวะด้วยการที่ต้องพยายามพลิกหน้าจอให้เป็นแนวนอน
4. กลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อมักจะอยู่ในนี้
กว่า 13 ล้านคนในประเทศไทย นิยมใช้ Instagram Stories ทุกวัน โดย 68% ในนั้นเป็นกลุ่มมิลเลนเนียล (Millennials) ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในปัจจุบัน เนื่องจากคนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็นคนวัยทำงานและเป็นกำลังสำคัญที่สามารถขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจในปัจจุบันได้ และในกลุ่มมิลเลนเนียลบางส่วนเองก็กำลังจะกลายเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในอนาคตเช่นกัน หากแบรนด์ของคุณกำลังหาวิธีดึงดูดความสนใจของคนกลุ่มนี้ ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องหันมาใช้ Instagram Stories Ads
5 เทรนด์การทำ IG Stories Ads Guide ที่น่าจับตามองในปี 2024
เพราะ IG Story เป็นหนึ่งในการทำ Marketing Online การดึงดูดความสนใจของผู้ติดตามด้วยรูปภาพและวิดีโอเจ๋ง ๆ มีเอกลักษณ์จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยในปี 2024 นี้จะมีเทรนด์การทำ IG Stories อย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย !
1. ทำคอนเทนท์โชว์สินค้า
การใช้ IG Stories เพื่อทำคอนเทนท์แสดงสินค้าคอลเลกชันตามฤดูกาล สินค้าที่เพิ่งเปิดตัว และอัพเดทสินค้าขายดี เพื่อโชว์และเน้นย้ำสินค้าที่น่าสนใจของแบรนด์สามารถสร้างกระแสและความน่าดึงดูดใจ นอกจากนี้ใน IG Stories คุณยังสามารถแปะลิงก์สินค้าได้ด้วย เพียงแค่ลูกค้ากดลิงก์ปุ๊บ ก็เข้าไปหน้าการสั่งซื้อได้ปั๊ป สามารถกดสั่งซื้อสินค้าได้แบบง่าย ๆ ช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างรวดเร็ว
2. บอกข่าวโปรโมชั่น
การใช้ IG Stories เพื่อกระจายข่าวเกี่ยวกับโปรโมชั่น การลดราคา หรือส่วนลดที่ใกล้จะมาถึง โดยเฉพาะช่วงที่คุณอยากจะจัดแคมเปญ ยกตัวอย่างเช่น 12.12 หรือช่วงเทศกาลต่าง ๆ ที่คุณอยากจะลด แลก แจก แถม คุณสามารถใช้ IG Stories เป็นช่องทางในการสื่อสารได้อีกทางหนึ่งเลยนะ เพราะนอกจากจะเข้าถึงผู้ชมในวงกว้างผ่านการใช้ #แฮชแท็ก ร่วมด้วยแล้ว ในส่วนของลูกค้าที่เป็นผู้ติดตามของคุณเองยังทราบข้อเสนอพิเศษของแบรนด์ก่อนใครอีกด้วย ทำให้ลูกค้าที่ติดตามคุณมานานรู้สึกเหมือนเป็นคนสำคัญของแบรนด์
3. สร้างความใกล้ชิดระหว่างลูกค้าและแบรนด์
จริงอยู่ที่หน้าฟีดโพสต์ Instagram ที่คุณคอยจัดการดูแลนั้นจะโชว์ให้ทุกคนเห็นถึงตัวตน สไตล์ และบุคลิกของแบรนด์ แต่ IG Stories สามารถเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยนำเสนอตัวตนและสร้างความใกล้ชิดกับลูกค้าได้อย่างมีสไตล์มากขึ้นนะ ด้วยการถ่ายคอนเทนต์เบื้องหลังลงแบบเรียลไทม์ เช่น ทัวร์โรงงาน ชมตัวอย่างสตูดิโอ และเบื้องหลังการถ่ายพรีเซนเตอร์ เป็นต้น เนื่องจากการทำคอนเทนต์โชว์การทำงานเบื้องหลังแบบนี้ นอกจากจะทำให้รู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้นแล้ว ยังแสดงให้เห็นถึงความจริงใจ โปร่งใส ทำให้แบรนด์ของคุณดูมีความเป็นมนุษย์มากขึ้นอีกด้วย
4. เพิ่ม Engagement ด้วย Q&A
แอปพลิเคชันอย่าง IG Story เต็มไปด้วยเครื่องมือและฟีเจอร์ที่ช่วยให้คุณสร้างสิ่งที่น่าสนใจให้กับการโฆษณาออนไลน์ได้ดี โดยหนึ่งในนั้นก็คือการตั้งกล่องคำถาม หรือฟีเจอร์ Q&A ตอบคำถามยอดฮิตนี่เอง นอกจากจะช่วยให้แบรนด์สร้าง Engagement เพิ่มขึ้นแล้ว ยังเสริมความใกล้ชิดเป็นกันเองกับลูกค้า แถมยังเป็นการเซอร์เวย์ไอเดียออกสินค้าใหม่ ๆ ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้นอีกด้วย เพราะสามารถพูดคุย โต้ตอบกันได้ทั้งในรูปแบบของตัวอักษรและวิดีโอ
5. แจกของเพิ่มยอดฟอล
สำหรับการแจกของรางวัลก็เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่ช่วยเพิ่มผู้ติดตามบน Instagram เนื่องจากช่วยดึงดูดความสนใจและทำให้คนเข้าร่วมกิจกรรม เพราะมีสิ่งจูงใจเป็นของรางวัลนั่นเอง โดยคุณอาจทำคอนเทนท์วิดีโอเจ๋ง ๆ ลงสตอรี่ใน Instagram ของคุณเพื่อดึงดูดสายตาของคนที่เข้ามาดู พร้อมแจ้งกฎเกณฑ์การเข้าร่วมกิจกรรมรวมถึงของรางวัล โดยกฎของการเข้าร่วมกิจกรรมส่วนใหญ่มักจะเป็นการให้กดไลค์ กดติดตาม หรือแท็กเพื่อน ซึ่งขั้นตอนเหล่านี้นี่ล่ะที่เป็นกลยุทธ์ชั้นเลิศในการเพิ่มยอดผู้ติดตาม นักการตลาดท่านใดที่มีแพลนจะเปิดตัวสินค้าใหม่ หรือแคมเปญวันสำคัญต่าง ๆ เทรนด์นี้ตอบโจทย์แน่นอน!
บทสรุป
และนี่ก็คือสาระดี ๆ ที่เรานำมาฝากทุกคนในวันนี้ ถึงแม้ว่า IG Stories จะเป็นช่องทางที่ดีในการสร้างยอดขาย แต่สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดข้อนี้เลย ก็คือ การไม่ขายของจนเกินไป เน้นสร้างความสัมพันธ์และความไว้วางใจกับผู้ติดตามจะดีที่สุด ท่านใดที่กำลังจะสร้างแบรนด์แล้วต้องการสร้างการรับรู้สามารถนำสาระที่ได้จากบทความนี้ไปปรับใช้กันได้ หรือท่านใดที่ลองทำทุกขั้นตอนแล้วแต่ยังไม่สัมฤทธ์ผลเท่าที่ควร อยากจะลองใช้เงินแก้ปัญหาแต่กลัวยิงแอด Instagram ไม่ตรงจุด สามารถปรึกษาดิจิทัล แฟคตอรี่ เอเจนซี่ ได้ เพราะที่นี่เราเปิดให้คำปรึกษาและบริการ Influencer Marketing รวมถึงรับยิงแอด Instagram ธุรกิจของคุณก็ประสบความสำเร็จได้ เพียงเริ่มปรึกษาเรา!
ขอบคุณข้อมูลจาก : Lineshoppingseller Motiveinfluence Stepstraining
Powered by Froala Editor
Powered by Froala Editor
Powered by Froala Editor
Powered by Froala Editor
Powered by Froala Editor
เทคนิคการทำ Email Marketing ให้ถูกต้องและประสบความสำเร็จ !
Email Marketing คืออะไร อยากสร้าง Customer Loyalty ที่ดี มัดใจลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ อยากรู้ทริคลับๆ การทำ Email Marketing หรือ การตลาดผ่านอีเมล บทความนี้มีคำตอบ
SWOT Analysis คืออะไร พร้อมถอดรหัสการทำ SWOT สู่ความสำเร็จ
SWOT คืออะไร มีอะไรบ้าง ทำไมถึงสำคัญ ไขรหัสลับนี้ได้จะประสบความสำเร็จไหม รวมถึง SWOT ตัวอย่างธุรกิจ เพื่อหาจุดแข็งจุดอ่อนโอกาสและอุปสรรคในการทำงาน