เทรนด์โฆษณา IG Stories Ads Guide ที่น่าจับตามองในปี 2024

เทรนด์โฆษณา IG Stories Ads Guide ที่น่าจับตามองในปี 2024

“Instagram Stories Ads หรือ IG Stories Ads” เป็นเทรนด์การตลาดที่มีมาสักพักแล้วแต่ยังใช้กันเฉพาะบางกลุ่มลูกค้า เนื่องจากกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ที่ใช้อินสตาแกรมมักเป็นวัยรุ่นและวัยทำงานเป็นหลัก โดยคนเหล่านี้ส่วนมากมักติดตามกลุ่มคนหรือแบรนด์ที่มีไลฟ์สไตล์ที่ใกล้เคียงกับตนเองเป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้คอนเทนต์รูปแบบต่าง ๆ บนอินสตาแกรมอย่างรูป และ Instagram Story ได้รับความสนใจอย่างมาก วันนี้ Digital Factory จึงขอชวนนักการตลาดมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการทำการตลาดผ่าน IG Stories Ads Guide พร้อมเทรนด์การทำ IG Story ที่น่าสนใจในปี 2024 จะมีอะไรบ้าง เราหาคำตอบมาให้คุณแล้ว !


ดูสตอรี่ไอจีทุกวัน รู้หรือยังว่า IG Stories Ads Guide คืออะไร

จากการรายงานของ data.ai เกี่ยวกับสถิติการใช้งาน ใช้จ่าย ดาวน์โหลดแอปมือถือ พบว่า คนไทยใช้เวลากับมือถือเกือบ 6 ชั่วโมงต่อวัน โดยใช้เวลากับแอปพลิเคชันอย่าง Instragram นานเป็นอันดับที่ 6 สอดคล้องกับการศึกษาของ DataReportal ในปี 2023 ที่ระบุไว้ว่าจำนวนคนไทยที่ใช้งานอินสตาแกรมสูงถึง 17.35 ล้านคน และการทำการโฆษณาอย่าง IG Stories Ads Guide บนอินสตาแกรมสามารถเข้าถึงคนไทยได้ถึง 30%

โดย IG Stories Ads Guide คือ โฆษณาประเภทหนึ่งที่สามารถถ่ายรูปหรือวิดีโอพร้อมเพิ่มลูกเล่นต่าง ๆ  เช่น ใส่ข้อความ สติกเกอร์ วาดภาพ Hashtag หรือ Location จากนั้นก็ทำการโพสต์ใน Instagram Stories ซึ่งการทำโฆษณาแบบนี้จะอยู่ได้ 24 ชั่วโมงก่อนหายไป! ทำให้ IG Stories กลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้สินค้าของคุณมีผู้พบเห็นมากขึ้นผ่านการส่องไอจีสตอรี่



4 เหตุผลที่แบรนด์ควรใช้วิธีทำการตลาดบน IG Stories Ads Guide


เหตุผลที่แบรนด์ควรใช้วิธีทำการตลาดบน IG Stories Ads Guide


1. เพิ่มอัตราการมองเห็นที่มากกว่า

หากคุณคือนักการตลาดที่ต้องการให้แบรนด์เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้น ฟีเจอร์นี้คือคำตอบที่ดีที่สุด เนื่องจากทันทีที่คุณสมัคร User แล้วเปิดแอปพลิเคชัน จากนั้นทำการโพสท์ Instagram Stories คอนเทนท์ของคุณจะถูกตั้งไว้ด้านบนสุดในหน้า New Feeds ทำให้มั่นใจได้ว่ากลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการจะเห็นแบรนด์ของคุณผ่านการส่องไอจีสตอรี่แน่นอน

2. กระตุ้นการติดตามได้มากกว่า

ด้วยระยะเวลาที่จำกัดของ IG Stories ทำให้แต่ละโพสท์มีเวลาในการดูเพียง 24 ชั่วโมง ผู้ติดตามจึงต้องหมั่นเข้ามาส่องไอจีสตอรี่อยู่บ่อย ๆ เพื่อที่จะได้ไม่พลาดเรื่องราวต่าง ๆ  

3. เป็นแอปที่มีความ Mobile Friendly สูง

เนื่องจากกลุ่มผู้ใช้งานผ่านมือถือส่วนใหญ่นิยมใช้งานแบบ All in One ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง ซื้อสินค้า และทำธุรกรรมทางการเงิน นั่นจึงทำให้แบรนด์ต่าง ๆ ต้องหันมาใส่ใจเรื่องการปรับรูปแบบคอนเทนต์ให้เป็นมิตรกับการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ (Mobile Friendly) มากขึ้น ซึ่ง Instagram Stories Ads เองก็ตอบโจทย์ในเรื่องนั้น ด้วยการแสดงผลภาพหรือวิดีโอแนวตั้งแบบเต็มหน้าจอ (Full screen) เพื่อให้การเสพสื่อเป็นไปได้อย่างราบรื่น และไม่ต้องถูกขัดจังหวะด้วยการที่ต้องพยายามพลิกหน้าจอให้เป็นแนวนอน


เป็นแอปที่มีความ Mobile Friendly สูง

4. กลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อมักจะอยู่ในนี้

กว่า 13 ล้านคนในประเทศไทย นิยมใช้ Instagram Stories ทุกวัน โดย 68% ในนั้นเป็นกลุ่มมิลเลนเนียล (Millennials) ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในปัจจุบัน เนื่องจากคนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็นคนวัยทำงานและเป็นกำลังสำคัญที่สามารถขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจในปัจจุบันได้ และในกลุ่มมิลเลนเนียลบางส่วนเองก็กำลังจะกลายเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในอนาคตเช่นกัน หากแบรนด์ของคุณกำลังหาวิธีดึงดูดความสนใจของคนกลุ่มนี้ ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องหันมาใช้ Instagram Stories Ads



5 เทรนด์การทำ IG Stories Ads Guide ที่น่าจับตามองในปี 2024

เพราะ IG Story เป็นหนึ่งในการทำ Marketing Online การดึงดูดความสนใจของผู้ติดตามด้วยรูปภาพและวิดีโอเจ๋ง ๆ มีเอกลักษณ์จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยในปี 2024 นี้จะมีเทรนด์การทำ IG Stories อย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย !

1. ทำคอนเทนท์โชว์สินค้า

การใช้ IG Stories เพื่อทำคอนเทนท์แสดงสินค้าคอลเลกชันตามฤดูกาล สินค้าที่เพิ่งเปิดตัว และอัพเดทสินค้าขายดี เพื่อโชว์และเน้นย้ำสินค้าที่น่าสนใจของแบรนด์สามารถสร้างกระแสและความน่าดึงดูดใจ นอกจากนี้ใน IG Stories คุณยังสามารถแปะลิงก์สินค้าได้ด้วย เพียงแค่ลูกค้ากดลิงก์ปุ๊บ ก็เข้าไปหน้าการสั่งซื้อได้ปั๊ป สามารถกดสั่งซื้อสินค้าได้แบบง่าย ๆ ช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างรวดเร็ว

2. บอกข่าวโปรโมชั่น

การใช้ IG Stories เพื่อกระจายข่าวเกี่ยวกับโปรโมชั่น การลดราคา หรือส่วนลดที่ใกล้จะมาถึง โดยเฉพาะช่วงที่คุณอยากจะจัดแคมเปญ ยกตัวอย่างเช่น 12.12 หรือช่วงเทศกาลต่าง ๆ ที่คุณอยากจะลด แลก แจก แถม คุณสามารถใช้ IG Stories เป็นช่องทางในการสื่อสารได้อีกทางหนึ่งเลยนะ เพราะนอกจากจะเข้าถึงผู้ชมในวงกว้างผ่านการใช้ #แฮชแท็ก ร่วมด้วยแล้ว ในส่วนของลูกค้าที่เป็นผู้ติดตามของคุณเองยังทราบข้อเสนอพิเศษของแบรนด์ก่อนใครอีกด้วย ทำให้ลูกค้าที่ติดตามคุณมานานรู้สึกเหมือนเป็นคนสำคัญของแบรนด์

3. สร้างความใกล้ชิดระหว่างลูกค้าและแบรนด์

จริงอยู่ที่หน้าฟีดโพสต์ Instagram ที่คุณคอยจัดการดูแลนั้นจะโชว์ให้ทุกคนเห็นถึงตัวตน สไตล์ และบุคลิกของแบรนด์ แต่ IG Stories สามารถเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยนำเสนอตัวตนและสร้างความใกล้ชิดกับลูกค้าได้อย่างมีสไตล์มากขึ้นนะ ด้วยการถ่ายคอนเทนต์เบื้องหลังลงแบบเรียลไทม์ เช่น ทัวร์โรงงาน ชมตัวอย่างสตูดิโอ และเบื้องหลังการถ่ายพรีเซนเตอร์ เป็นต้น เนื่องจากการทำคอนเทนต์โชว์การทำงานเบื้องหลังแบบนี้ นอกจากจะทำให้รู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้นแล้ว ยังแสดงให้เห็นถึงความจริงใจ โปร่งใส ทำให้แบรนด์ของคุณดูมีความเป็นมนุษย์มากขึ้นอีกด้วย 

4. เพิ่ม Engagement ด้วย Q&A 

แอปพลิเคชันอย่าง IG Story เต็มไปด้วยเครื่องมือและฟีเจอร์ที่ช่วยให้คุณสร้างสิ่งที่น่าสนใจให้กับการโฆษณาออนไลน์ได้ดี โดยหนึ่งในนั้นก็คือการตั้งกล่องคำถาม หรือฟีเจอร์ Q&A ตอบคำถามยอดฮิตนี่เอง นอกจากจะช่วยให้แบรนด์สร้าง Engagement เพิ่มขึ้นแล้ว ยังเสริมความใกล้ชิดเป็นกันเองกับลูกค้า แถมยังเป็นการเซอร์เวย์ไอเดียออกสินค้าใหม่ ๆ ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้นอีกด้วย เพราะสามารถพูดคุย โต้ตอบกันได้ทั้งในรูปแบบของตัวอักษรและวิดีโอ

5. แจกของเพิ่มยอดฟอล

สำหรับการแจกของรางวัลก็เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่ช่วยเพิ่มผู้ติดตามบน Instagram เนื่องจากช่วยดึงดูดความสนใจและทำให้คนเข้าร่วมกิจกรรม เพราะมีสิ่งจูงใจเป็นของรางวัลนั่นเอง โดยคุณอาจทำคอนเทนท์วิดีโอเจ๋ง ๆ ลงสตอรี่ใน Instagram ของคุณเพื่อดึงดูดสายตาของคนที่เข้ามาดู พร้อมแจ้งกฎเกณฑ์การเข้าร่วมกิจกรรมรวมถึงของรางวัล โดยกฎของการเข้าร่วมกิจกรรมส่วนใหญ่มักจะเป็นการให้กดไลค์ กดติดตาม หรือแท็กเพื่อน ซึ่งขั้นตอนเหล่านี้นี่ล่ะที่เป็นกลยุทธ์ชั้นเลิศในการเพิ่มยอดผู้ติดตาม นักการตลาดท่านใดที่มีแพลนจะเปิดตัวสินค้าใหม่ หรือแคมเปญวันสำคัญต่าง ๆ เทรนด์นี้ตอบโจทย์แน่นอน!


บทสรุป

และนี่ก็คือสาระดี ๆ ที่เรานำมาฝากทุกคนในวันนี้ ถึงแม้ว่า IG Stories จะเป็นช่องทางที่ดีในการสร้างยอดขาย แต่สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดข้อนี้เลย ก็คือ การไม่ขายของจนเกินไป เน้นสร้างความสัมพันธ์และความไว้วางใจกับผู้ติดตามจะดีที่สุด ท่านใดที่กำลังจะสร้างแบรนด์แล้วต้องการสร้างการรับรู้สามารถนำสาระที่ได้จากบทความนี้ไปปรับใช้กันได้ หรือท่านใดที่ลองทำทุกขั้นตอนแล้วแต่ยังไม่สัมฤทธ์ผลเท่าที่ควร อยากจะลองใช้เงินแก้ปัญหาแต่กลัวยิงแอด Instagram ไม่ตรงจุด สามารถปรึกษาดิจิทัล แฟคตอรี่ เอเจนซี่ ได้ เพราะที่นี่เราเปิดให้คำปรึกษาและบริการ Influencer Marketing  รวมถึงรับยิงแอด Instagram ธุรกิจของคุณก็ประสบความสำเร็จได้ เพียงเริ่มปรึกษาเรา!


ขอบคุณข้อมูลจาก : Lineshoppingseller  Motiveinfluence  Stepstraining

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

เทคนิคการทำ Email Marketing ให้ถูกต้องและประสบความสำเร็จ !

Email Marketing คืออะไร อยากสร้าง Customer Loyalty ที่ดี มัดใจลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ อยากรู้ทริคลับๆ การทำ Email Marketing หรือ การตลาดผ่านอีเมล บทความนี้มีคำตอบ

SWOT Analysis คืออะไร พร้อมถอดรหัสการทำ SWOT สู่ความสำเร็จ

SWOT คืออะไร มีอะไรบ้าง ทำไมถึงสำคัญ ไขรหัสลับนี้ได้จะประสบความสำเร็จไหม รวมถึง SWOT ตัวอย่างธุรกิจ เพื่อหาจุดแข็งจุดอ่อนโอกาสและอุปสรรคในการทำงาน

Blogs
รับทำเว็บไซต์ by SiNGHADEVELOP CO.,LTD.