อัปเดต Tiktok Trends 2024 ที่สายครีเอเตอร์ห้ามพลาด พร้อมดังและปังก่อนใคร

อัปเดต Tiktok Trends 2024 ที่สายครีเอเตอร์ห้ามพลาด พร้อมดังและปังก่อนใคร

แม้จะเข้าสู่ปี 2024 แต่ Tiktok ยังคงเป็นโซเชียลมีเดียที่มาแรงมากที่สุดช่องทางหนึ่ง มีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และยังเป็นช่องทางแจ้งเกิดให้เหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์หน้าใหม่แบบนับไม่ถ้วน แต่ในโลกดิจิทัลที่ใคร ๆ ก็สามารถเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ได้แบบนี้ จึงปฏิเสธไม่ได้อีกเช่นกันว่า การทำคอนเทนต์ลง Tiktok นั้นมีการแข่งขันสูงมาก และยังมีเรื่องของระยะเวลาเป็นข้อจำกัดด้วย ถ้าหากคลิปของคุณสร้างสรรค์ไม่มากพอ อยู่กับความจำเจ คนดูก็เลือกที่จะปัดผ่านได้อย่างง่ายดาย

แล้วคอนเทนต์แบบไหนกันนะ ? ที่จะทำให้ช่องและคลิปของคุณโดดเด่นขึ้นมา บทความนี้ Digital Factory จะพาทุกคนไปหาคำตอบและเจาะลึกเทรนด์ติ๊กตอก จาก “Tiktok Trend Report 2024” เพื่อปั้นช่องให้ปังและดังก่อนใคร ต้องทำยังไง ติดตามได้ที่นี่

 

อัปเดต 5 Tiktok Trends 2024 ทำคลิปยังไงให้ปัง ดังเปรี้ยง

1. เล่นกับความอยากรู้อยากเห็นของคน 

จากรายงาน Tiktok Trends Report 2024 ได้บอกไว้ว่า ผู้ใช้งานส่วนใหญ่กดเข้า Tiktok เพื่อค้นคำตอบที่ถูกต้องเกี่ยวกับเรื่องที่กำลังสนใจมากกว่า 1 คำตอบ เพื่อตอบสนองความอยากรู้อยากเห็นของตัวเอง ยิ่งไปกว่านั้นจากการค้นหาคำตอบเรื่องที่อยากรู้ใน Tiktok ยังทำให้ผู้ใช้งานกว่า 44% ค้นพบเรื่องน่าสนใจใหม่ ๆ มากขึ้น 1.8 เท่า เมื่อเทียบกับโซเชียลมีเดียช่องทางอื่น ๆ  และบางครั้งพวกเขาเองก็ไม่รู้ตัวว่ากำลังสนใจเรื่องนี้อยู่ด้วย

เพราะฉะนั้นถ้าหากอยากให้คลิปปังและยอดวิวพุ่งกระฉูด แนะนำให้ทำคอนเทนต์ที่สอดคล้องกับความต้องการและความอยากรู้ของคนดู ช่วยตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่คนกำลังสนใจ หรือสร้างเนื้อหาที่เจาะลึกเฉพาะเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เพื่อกระตุ้นคนดูให้เกิดความอยากรู้อยากเห็นนั่นเอง

2. แชร์การใช้ชีวิตง่าย ๆ สไตล์โลคอล

การทำคอนเทนต์ที่แชร์ไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตง่าย ๆ แสดงความเป็นท้องถิ่นของแต่ละพื้นที่ นับเป็นอีกเทรนด์ติ๊กตอกที่กำลังมาแรง หลายครั้งคุณอาจจะสังเกตได้ว่าอัลกอริธึมของ Tiktok จะดันคลิปที่ต่างประเทศขึ้นมาที่หน้าฟีด For you อยู่เสมอ ทำให้คนดูรู้สึกเหมือนได้สำรวจวัฒนธรรมหรือชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนทั่วโลกได้ง่าย ๆ เพียงแค่ปลายนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร การท่องเที่ยว รวมไปถึงเรื่องความสวยความงาม เทรนด์การแต่งหน้าและเทรนด์แฟชั่นต่าง ๆ ด้วย


เน้นการเล่าเรื่องที่แปลกใหม่ น่าสนใจ และคาดเดาไม่ได้

3. เน้นการเล่าเรื่องที่แปลกใหม่ น่าสนใจ และคาดเดาไม่ได้  

Tiktok คือแพลตฟอร์มที่อาศัยการเล่าเรื่องผ่านวิดิโอและเสียงเป็นหลัก เพราะฉะนั้นการใส่ความครีเอตในการเล่าเรื่อง การลำดับภาพ การใช้เพลงหรือเสียงพากย์ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ครีเอเตอร์ทั้งหลายไม่ควรมองข้าม เพราะถ้าหากคุณยังเน้นการเล่าเรื่องแบบเดิม ๆ ไม่มีการพลิกแพลง หรือทำคลิปได้ไม่น่าสนใจมากพอ ก็จะยิ่งทำให้คอนเทนต์ของคุณถูกเลื่อนผ่านไปได้อย่างง่ายดาย

และจากรายงาน Tiktok Trends Report 2024 ยังเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ดีว่า การเล่าเรื่องที่น่าสนใจจะช่วยให้คนดูเกิดความอยากรู้อยากเห็น และทำให้พวกเขารับชมวิดิโอได้นานขึ้น 1.4 เท่า เพราะฉะนั้นคุณจะต้องทำยังไงก็ได้ เพื่อฮุคคนดูให้อยู่หมัดภายในไม่เกิน 3 วินาทีแรก โดยเน้นครีเอตคลิปที่แปลกใหม่  คาดเดาไม่ได้และบางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องมีสาระเลยก็ตาม

4. แต่งเรื่อง สร้างจินตนาการ ด้วยคอนเทนต์ #Delulu

#Delulu เป็นคอนเทนต์ที่กำลังมาแรงและคาดการณ์ว่าจะขึ้นแท่นเป็น Tiktok Trends 2024 ด้วย ซึ่ง Delulu ย่อมาจากคำว่า Delusional ที่แปลว่า การหลงผิด นั่นเอง หรืออธิบายให้เข้าใจง่ายๆ #Delulu ใน Tiktok ก็คือการทำคอนเทนต์แบบใช้จินตนาการ “มโน” ขึ้นมาเอง เช่น การสร้างตัวละครปลอม การเล่นบทบาทสมมติ ในเรื่องที่อาจไม่ใช่ความจริง เพื่อสร้างความบันเทิง เติมเต็มอรรถรสให้มีสีสัน ด้วยความสมจริงขั้นสุด แต่อย่างไรก็ตาม การทำคอนเทนต์ #Delulu ก็ยังคงต้องทำบนความสร้างสรรค์และไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น

5. แบรนด์ต้องเน้นสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า มากกว่าเน้นขายของ

ข้อนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์ที่กำลังจะหันมาปั้น Tiktok เพื่อสื่อสารกับลูกค้าของคุณ เพราะการสร้างคอนเทนต์หรือโฆษณาบน Tiktok จะเป็นอีกช่องทางที่ช่วยสร้างความไว้วางใจและความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าได้ ยืนยันได้จากผลสำรวจพบว่า ผู้ใช้งาน Tiktok กว่า 41%  มีความเชื่อมั่นและมีความไว้วางใจในแบรนด์มากขึ้น และอีก 31% ยังรู้สึกว่าตัวเองมีความ Loyalty ต่อแบรนด์มากขึ้นด้วย 


บทสรุป

สำหรับแบรนด์ที่กำลังจะหันมาทำคอนเทนต์ใน Tiktok ขอให้คุณลืมสิ่งที่เรียกว่า Hard Sale ไปได้เลย การสร้างความสัมพันธ์และความไว้วางใจกับลูกค้า แนะนำให้ทำคอนเทนต์ตามกระแส สร้าง Challenge ให้ร่วมสนุกพร้อมติด Hashtag  หรือคอนเทนต์ที่ให้ความรู้สึกเป็นมิตรกับคนดูมากกว่าการเน้นขายของนอกจากนี้ยังแนะนำให้เปิดช่องคอมเมนต์เพื่อให้ลูกค้าแสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระ จะส่งผลดีมากกว่าการปิดช่องคอมเมนต์ เพราะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าแบรนด์เข้าถึงง่าย เปรียบเสมือนการเปิดพื้นที่ให้ลูกค้าได้พูดคุย แลกเปลี่ยน และแบ่งปันประสบการณ์


สำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่กำลังมองหาไอเดียใหม่ ๆ เพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ Tiktok แนะนำให้ลองนำ Tiktok Trends 2024 ทั้ง 5 ข้อที่เราสรุปมาให้ ไปลองปรับใช้กับคอนเทนต์ของคุณดูได้ บางทีนี่อาจจะเป็นหนทางที่จะทำให้ช่องของคุณปังกว่าใครในปี 2024 นี้ก็เป็นได้ ! ส่วนเจ้าของธุรกิจหรือแบรนด์สินค้าที่กำลังจะเริ่มทำคอนเทนต์หรือโฆษณาบน Tiktok แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไร  Digital Factory มีบริการรับทำโฆษณาออนไลน์และพร้อมให้คำปรึกษา เพื่อให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด



ขอบคุณข้อมูลจาก : Epidemicsound  Tiktok  Tiktok 

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

7Ps Marketing คืออะไร อยากพิชิตใจลูกค้าอยู่หมัดต้องทำอย่างไรบ้าง

7Ps Marketing Mix (7Ps) คืออะไร ส่วนประสมทางการตลาด 7Ps มีอะไรบ้าง พร้อมตัวอย่าง 7Ps ง่ายๆ ที่นำวิธีการนี้ไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพและพิชิตใจลูกค้าแบบอยู่หมัด

เรามาทำความรู้จัก Online Marketing คืออะไร บทความนี้มีคำตอบ

ไขข้อสงสัยถึงความหมายที่แท้จริงว่า Online Marketing หรือ การตลาดออนไลน์คืออะไร ทำไมทุกธุรกิจที่เกิดขึ้นก็ไม่สามารถที่จะปฏิเสธการทำ Online Marketing Plan ได้

Blogs
รับทำเว็บไซต์ by SiNGHADEVELOP CO.,LTD.