5 ฟีเจอร์เด็ดในการยิงโฆษณา Facebook Ads ให้ได้ผลแบบมือโปร

5 ฟีเจอร์เด็ดในการยิงโฆษณา Facebook Ads ให้ได้ผลแบบมือโปร

แม้ว่า Facebook จะถูกเปิดตัวมานานกว่า 20 ปีแล้ว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Facebook ยังเป็นโซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากที่สุดในโลก และมีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในแต่ละปีด้วย

ในเมื่อ Facebook มีจำนวนผู้ใช้งานมหาศาลขนาดนี้ และยังเป็นอันดับหนึ่งของโลก ลองคิดกันเล่น ๆ ว่าการทำโฆษณาผ่าน Facebook จะทำให้มีคนเห็นโฆษณาของคุณมากมายขนาดไหน นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการทำโฆษณาออนไลน์ผ่าน Facebook Ads ถึงไม่ควรมองข้าม! 


Facebook Ads คืออะไร ทำไมถึงเป็นช่องทางโฆษณาออนไลน์ที่ไม่ควรมองข้าม

Facebook Ads คือ การทำโฆษณาออนไลน์ผ่าน Facebook ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีจำนวนผู้ใช้งานมหาศาล การทำโฆษณาผ่าน Facebook จึงเป็นอีกช่องยอดนิยม เพราะมีโอกาสเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการยิงแอด Facebook สามารถทำได้ผ่านเครื่องมือที่ชื่อว่า Facebook Business Manager

การทำโฆษณาบน Facebook ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด มือใหม่หัดยิงแอดก็สามารถใช้ได้ หน้าตาของเครื่องมือต่าง ๆ ไม่ซับซ้อน มีฟีเจอร์ให้เลือกหลากหลาย เลือกคีย์เวิร์ดกลุ่มเป้าหมาย Facebook ให้ตรงใจ สามารถปรับแต่งโฆษณาได้ตามความต้องการ นอกจากใช้ยิงแอดแล้ว คุณยังสามารถติดตามผลและวัดผลการทำโฆษณาได้อีกด้วย ไม่ต้องใช้หลายโปรแกรมให้ยุ่งยาก ดังนั้น ในการยิงแอด Facebook ก่อนอื่นคุณจำเป็นจะต้องรู้จุดประสงค์และเป้าหมายการทำโฆษณาก่อน โดยสำรวจความต้องการของตัวเองว่า ในการทำโฆษณาครั้งนี้ มีเป้าหมายอะไร เช่น ต้องการเพิ่มยอดขาย สร้างการรับรู้ หรือต้องการขยายกลุ่มลูกค้า เป็นต้น ซึ่งการมีเป้าหมายที่ชัดเจนจะทำให้ยิงแอด Facebook ได้ผลและมีประสิทธิภาพ โดยไม่รู้สึกเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์


Facebook Ads คืออะไร

Facebook Ads แบ่งเป้าหมายในการทำโฆษณาออกเป็น 2 แบบใหญ่ ๆ  คือ

1.การเพิ่มจำนวนผู้เข้าชม โดยกระตุ้นการรับรู้ของกลุ่มเป้าหมาย แบ่งได้ 2 แบบ คือ

  • เพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์

  • เพิ่มจำนวนการกดถูกใจเพจ Facebook

2. การเพิ่มยอดขาย โดยกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วม แบ่งได้ 3 แบบ คือ

  • เพิ่มจำนวนการโทร สามารถใส่เบอร์ติดต่อธุรกิจหรือแบรนด์ของคุณเพิ่มได้ เพื่อให้ลูกค้าติดต่อแบรนด์ได้ง่ายมากขึ้น

  • เพิ่มจำนวนการส่งข้อความ ช่วยให้ลูกสามารถส่งข้อความติดต่อกับแบรนด์ได้ง่ายขึ้น

  • สำรวจข้อมูลลูกค้า โดยการเปิดแบบฟอร์มให้ลูกค้าแชร์ข้อมูลส่วนกับคุณได้ เช่น การเปิดให้สมัครรับข้อมูลข่าวสาร เพื่อแลกกับส่วนลดพิเศษ เป็นต้น โดยข้อมูลที่ลูกค้ากรอกแบบฟอร์มมา สามารถดูได้ที่ศูนย์ข้อมูลลูกค้า 

 

แนะนำ 5 ฟีเจอร์เด็ด Facebook Ads ช่วยยิงแอดให้ได้ผลแบบมือโปร

การสร้างโฆษณาแบบอัตโนมัติ

1. การสร้างโฆษณาแบบอัตโนมัติ

ฟีเจอร์นี้เหมาะกับมือใหม่ที่ไม่เคยยิงแอด Facebook มาก่อน หรือคนที่ไม่มีเวลามานั่งศึกษาโครงสร้างการยิงแอด Facebook เพราะฟีเจอร์นี้แค่ตอบแบบสอบถามเพียงไม่กี่ข้อ ระบบจะสร้างโฆษณาแบบอัตโนมัติมาให้ โดยสร้างโฆษณาที่แตกต่างกันได้มากถึง 6 เวอร์ชั่น ถึงแม้ว่าจะเป็นโฆษณาที่ทำขึ้นโดยระบบอัตโนมัติ แต่คุณยังสามารถเลือกวัตถุประสงค์การทำโฆษณา เลือกคีย์เวิร์ดกลุ่มเป้าหมาย Facebook และกำหนดงบประมาณที่พอใจได้เองเหมือนการทำโฆษณาปกติ 

2. Ad Set หรือชุดโฆษณา

ในการยิงแอด Facebook ส่วนใหญ่ภาษา Marketing จะเรียกกันว่า ‘การสร้างแคมเปญโฆษณา’  และในแคมเปญจะมี ‘Ad Set หรือชุดโฆษณา’ แยกย่อยออกมาอีกขั้นหนึ่ง โดยใน Ad Set คุณสามารถกำหนดรายละเอียดต่าง ๆ ได้ เช่น ข้อมูลกลุ่มเป้าหมาย การวางตำแหน่งโฆษณา งบประมาณ เป็นต้น ในหนึ่งแคมเปญสามารถมี Ad Set ได้มากกว่า 1 ชุด นอกจากนี้การทำ Ad Set ยังมีประโยชน์ต่อการทดลอง A/B Testing และช่วยให้การทำโฆษณาที่มีความซับซ้อนเรื่องข้อมูลของกลุ่มเป้าหมายเป็นเรื่องง่ายขึ้น

3. Campaign Budget Optimization (CBO)

CBO เป็นระบบที่ช่วยบริหารและจัดสรรงบประมาณในการยิงแอด Facebook ให้คุ้มค่ามากที่สุด โดยสามารถกำหนดงบประมาณการยิงแอดได้เอง และถ้าหากเรามี Adset หลายชุดในหนึ่งแคมเปญ ระบบ CBO ของ Facebook จะช่วยวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ให้ว่า Ad Set ชุดไหนมีประสิทธิภาพและได้ผลมากที่สุด จากนั้นระบบจะลงเงินโฆษณาให้กับ Ad Set ชุดนั้นมากที่สุด เพื่อให้การยิงแอดประสบความสำเร็จ บอกเลยว่าระบบนี้มาเพื่อช่วยลดขั้นตอนที่ยุ่งยาก และทำให้คุณไม่ต้องปวดหัวกับการนั่งวางแผนงบประมาณและวิเคราะห์ว่า Ad Set ด้วยตัวเอง  

4.     Facebook Pixel

Facebook Pixel เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่มีประโยชน์มาก สำหรับคนที่ต้องการทำโฆษณาเพื่อกระตุ้นยอดขาย หลักการทำงานของ Facebook Pixel  คือ การฝังชุดโค้ดของ Facebook ลงในเว็บไซต์ของคุณ เพื่อให้ Facebook คอยจับตาดูและเก็บข้อมูลพฤติกรรมของคนที่เข้ามาในเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเข้ามาเพื่อดูสินค้าเฉย ๆ หรือเข้าซื้อสินค้า จากนั้นระบบจะนำข้อมูลไปวิเคราะห์เพื่อหากลุ่มเป้าหมาย ช่วยให้คุณทำโฆษณา Facebook ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ Facebook Pixel ยังช่วยปิดการขายได้ด้วย โดยใช้หลักการแบบ Remarketing คือการนำข้อมูลของคนที่เคยเข้าเว็บไซต์แต่ไม่เคยซื้อสินค้า มาทำโฆษณากลับไปหาลูกค้าเหล่านั้นอีกครั้ง เพื่อกระตุ้นให้เกิดการสั่งซื้อนั่นเอง

5.     Location Targeting

Location Targeting เป็นฟีเจอร์ที่หลายคนมองข้าม แต่มีประโยชน์มากกว่าที่คิด เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้แม่นยำขึ้น โดยการเลือกตำแหน่งที่ตั้งหรือเลือก Location ในการทำโฆษณา สามารถระบุได้ตั้งแต่ระดับประเทศ จังหวัด หรืออำเภอ เป็นต้น เมื่อคุณปักหมุดเลือกตำแหน่งที่ต้องการ ระบบจะทำการค้นหาคนที่อาศัยอยู่หรือคนที่เคยอยู่ในตำแหน่งนั้น เพื่อส่งโฆษณาไปยังผู้คนเหล่านั้น

นอกจากเลือกตำแหน่งที่ตั้งได้แล้ว คุณยังสามารถกำหนดรัศมีของตำแหน่งที่ตั้งได้ด้วย เพื่อเจาะจงพื้นที่ที่ต้องการยิงแอด Facebook ให้แคบลง 

 

บทสรุป

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Facebook เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ทรงพลังในการทำการตลาดออนไลน์มากอีกช่องทางหนึ่ง มีตัวช่วยที่ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้แม่นยำ และประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะมือใหม่หรือมือโปรก็สามารถยิงแอด Facebook ด้วยตัวเองได้ 

สำหรับใครที่กำลังวางแผนยิงแอด Facebook สามารถนำทั้ง 5 ฟีเจอร์เจ๋ง ๆ จาก Facebook Ads ไปลองปรับใช้หรือนำไปเป็นไอเดียดูได้เลย หรือถ้าหากกำลังมองหาที่ปรึกษาเรื่องการทำโฆษณา Facebook แบบครบวงจร ที่นี่เรามีบริการรับยิงแอด Facebook และทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้าน Facebook Ads พร้อมให้คำปรึกษา

 


ขอบคุณข้อมูลจาก : Facebook  Everydaymarketing

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Quillbot คืออะไร ? คู่มือเริ่มต้นใช้งานอย่างละเอียดพร้อมเปรียบเทียบแพ็คเกจ

Quillbot คืออะไร อยากใช้เครื่องมือ AI ที่เข้าใจภาษาคน ช่วยตรวจแก้ไวยากรณ์ แนะนำคำศัพท์ หรืออีเมล ปรับปรุงประโยคให้ไหลลื่นด้วยฟีเจอร์สุดล้ำ พร้อมเปรียบเทียบราคา

Customer Journey คืออะไร มีกี่ขั้นตอน พร้อมบอกตัวอย่างความสำเร็จ

Customer Journey คืออะไร มีกี่ขั้นตอน และมีประโยชน์อย่างไร หากคุณต้องการกำหนดทิศทางในการทำการตลาดให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน บทความนี้มีคำตอบ !

Blogs
รับทำเว็บไซต์ by SiNGHADEVELOP CO.,LTD.