เคล็ดลับเด็ด ! ออกแบบงานโฆษณาให้โดดเด่น ดึงดูดลูกค้าแบบอยู่หมัด

เคล็ดลับเด็ด ! ออกแบบงานโฆษณาให้โดดเด่น ดึงดูดลูกค้าแบบอยู่หมัด

ในอดีตการทำโฆษณาเพื่อโปรโมตสินค้า หรือการบริการต่าง ๆ ของบริษัท ที่จะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว หรือทำให้เป็นที่รู้จักของสังคมอย่างเป็นวงกว้าง คือ การซื้อโฆษณาในหนังสือพิมพ์ นิตยสาร หรือการโฆษณาทางโทรทัศน์เพียงไม่กี่อย่างเท่านั้น โดยการโฆษณาแบบประเภทนี้มีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ทำให้ธุรกิจ SME หรือบริษัทขนาดเล็กที่มีเงินทุนไม่มาก ไม่สามารถโฆษณาผ่านช่องทางเหล่านี้ได้

แต่ปัจจุบันมีการโฆษณาออนไลน์เพิ่มเข้ามาเป็นอีกทางเลือก ซึ่งเป็นช่องทางในการทำการตลาดที่ใครก็สามารถทำได้ แถมยังมาในราคาที่อาจถูกกว่าเท่าตัว และเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ตรงตามความต้องการมากกว่าด้วย แล้วการจะออกแบบงานโฆษณาให้โดดเด่น และดึงดูดลูกค้าแบบอยู่หมัดต้องทำอย่างไรบ้าง ถึงจะเห็นผลได้อย่างชัดเจน


วิธีออกแบบงานโฆษณาให้โดดเด่น

วิธีออกแบบงานโฆษณาให้โดดเด่น โดนใจลูกค้า

ก่อนจะวางแผนออกแบบโฆษณาให้โดนใจลูกค้า อันดับแรกคุณต้องทำการสำรวจกลุ่มเป้าหมายของคุณก่อน ตั้งแต่เพศ อายุ ความชอบความสนใจ โดยเฉพาะแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่กลุ่มเป้าหมายนิยมใช้ เพื่อที่จะใช้เป็นช่องทางหลักในการทำโฆษณาออนไลน์ หรือโปรโมตสินค้าให้เกิดการรับรู้ของกลุ่มเป้าหมายให้รวดเร็วที่สุด สำหรับเคล็ดลับในการออกแบบโฆษณาให้โดดเด่น โดนใจลูกค้า มีดังนี้

1. จัดวางองค์ประกอบให้เหมาะสม

การออกแบบโฆษณาเพื่อดึงดูดลูกค้า อาจเริ่มจากการวางองค์ประกอบของภาพให้เหมาะสม ทั้งการเลือกจัดวางตัวอักษร อาจเลือกวางไว้ตรงกลาง เพื่อเน้นให้ข้อความโดดเด่นและเห็นชัดที่สุด หรือเลือกวางชิดซ้ายหรือชิดขวา ให้ภาพดูโดดเด่นกว่า หรือจะเลือกใช้ภาพสินค้าหรือผลิตภัณฑ์เพียงอย่างเดียวก็ได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องเลือกให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ รวมถึงการเลือกสีภาพก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน เพราะสามารถอธิบาย Mood & Tone ของสินค้าได้เป็นอย่างดี

2. ใช้ข้อความโน้มน้าวใจ

การเลือกใช้ข้อความโน้มน้าวใจ จะช่วยดึงดูดลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น โดยอาจเน้นใช้ข้อความที่สื่อถึงโปรโมชันหรือสิทธิพิเศษให้กับลูกค้า เพื่อกระตุ้นความอยากซื้อสินค้าหรือสนใจในตัวผลิตภัณฑ์ได้เร็วขึ้น หรือการใช้เทคนิค Scarcity Marketing หรือกลยุทธ์การตลาดที่ขาดแคลน ซึ่งจะทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกว่าอาจพลาดโปรโมชันนี้ไป เพราะแคมเปญการตลาดมักจะมีการกำหนดระยะเวลาในการทำกิจกรรมอยู่ เทคนิคนี้จะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้ารีบตัดสินใจซื้อสินค้า โดยอาจดูตัวอย่างโฆษณาสินค้าโน้มน้าวใจ และผลตอบรับ เพื่อจะได้นำมาปรับใช้ในธุรกิจของคุณ

ตัวอย่างการพูดโน้มน้าวใจโฆษณาสินค้า

- ซื้อ 1 แถม 1

- ลดถูกสุดแห่งปี

- สินค้ามีจำนวนจำกัด

- โปรลดราคา 12.12

- อย่าช้า

- หมดเขตวันที่

ข้อความโฆษณา ตัวอย่าง

- Shopee 11.11 ลด ใหญ่ มาก ถูกสุดแห่งปี

- ลดอย่างแรง 7 วันเท่านั้น 15 ก.พ. - 21 ก.พ. 2567 (สินค้ามีจำนวนจำกัด) ที่ 7-Eleven ทุกสาขา 

- ลดจนต้องรีบไปซื้อ ดีจนต้องรีบตุน !!! ยาสีฟันซอลล์คิง เฮิร์บ ลดเหลือ 39.- (ปกติ 55.-)

- โปรโมเชื่อม สมาชิกวัตสัน คลับ ลด 5% เมื่อช้อปครั้งถัดไป

- 2 วันสุดท้าย สั่งเลย คุ้มไม่ไหว ! เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ซื้อ 1 แถม 1 คุ้มถึงหน้าบ้าน

3. ใช้ภาษาที่เหมาะสม

การออกแบบงานโฆษณาควรเลือกใช้ภาษาให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ และตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เช่น ถ้าสินค้าของคุณเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร นวัตกรรมและเทคโนโลยี ควรเลือกใช้ภาษาที่เป็นทางการหรือจริงจัง แต่หากเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับวัยรุ่น หรือกลุ่มเป้าหมายอยู่ในช่วงอายุวัยรุ่น ก็ควรเลือกใช้ภาษาง่าย ๆ ไม่ต้องตีความ หรืออาจมีการปรับใช้ข้อความ วลีฮิต หรือสถานการณ์ที่กำลังได้รับความนิยม ณ ขณะนั้น เพิ่มเข้าไปด้วย เพราะจะช่วยดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น

ข้อความโฆษณา ตัวอย่าง

- SAMSUNG Drum เครื่องซักผ้าฝาหน้าที่ไม่ทำลายผ้า

- เฮโมวิต… ยาบำรุงร่างกาย เม็ดสีแดง

- โปรใจฟู 1 แถม 1

- สาดโค้ดรับสงกรานต์

- 6.6 ลดจริงไม่จกตา

4. เลือกใช้สื่อโฆษณาที่หลากหลายและเหมาะสม

การทำโฆษณาออนไลน์ไม่ควรเลือกทำแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่ง ควรทำหลายแพลตฟอร์มเพื่อสร้างการรับรู้ให้มากขึ้น แต่หากจะทำการตลาดออนไลน์ด้วยการยิง Ads ควบคู่กันไปด้วย อาจโฟกัสแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่งที่กลุ่มเป้าหมายใช้งานบ่อยที่สุด แต่ทั้งนี้การทำโฆษณาออนไลน์แต่ละแพลตฟอร์มควรเลือกออกแบบให้เหมาะสม อย่าง TikTok ควรจะเป็นวิดีโอสั้น ๆ ความยาวประมาณ 7 - 15 วินาที หรือ Facebook สามารถเลือกทำได้หลากหลาย ทั้งภาพ ข้อความ หรือวิดีโอ หรืออย่าง Instagram ก็ควรเน้นออกแบบโดยใช้รูปภาพเป็นหลัก


ทำให้เข้าใจง่าย และแข่งขันกับเวลา

5. ทำให้เข้าใจง่าย และแข่งขันกับเวลา

นอกจากการจัดวางองค์ประกอบ การเลือกใช้ภาษาแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงในการออกแบบงานโฆษณา คือ ต้องทำให้เข้าใจง่าย ไม่ต้องตีความหรือตีความหมายมากจนเกินไป เพราะการทำโฆษณามีเป้าหมายเพื่อสร้างการรับรู้สินค้าหรือธุรกิจ รวมถึงต้องทำให้กระชับ ไม่ยืดยาว เพราะทุกวันนี้การทำโฆษณาก็ต้องแข่งขันกับเวลาเช่นเดียวกัน เนื่องจากปัจจุบันผู้คนไม่ชอบอ่านหรือดูอะไรที่ยืดเยื้อมากนัก ตัวอย่างเช่น หากคุณทำโฆษณารูปแบบวิดีโอแต่มีความยาวมากเกินไป อาจทำให้กลุ่มเป้าหมายดูไม่จบ และอาจพลาดประเด็นสำคัญที่คุณต้องการจะสื่อ


บทสรุป

การออกแบบงานโฆษณาให้โดดเด่น เพื่อดึงดูดลูกค้าและเจาะกลุ่มเป้าหมาย เป็นอีกหนึ่งกระบวนการในการทำการตลาดออนไลน์ แต่เป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ เท่านั้นที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณ เพราะการทำการตลาดยังมีองค์ประกอบอีกมากมาย และสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจและอาจยังไม่รู้วิธีการทำการตลาดออนไลน์ อาจมองหาบริการรับทำโฆษณาออนไลน์ หรือรับทำการตลาดออนไลน์แบบครบวงจร ที่จะช่วยคุณวางแผน ให้คำปรึกษา แนะนำระหว่างลงมือทำ ไปจนถึงการวัดผลโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดโดยเฉพาะ ซึ่งการใช้บริการประเภทนี้อาจช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ และถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น



ขอบคุณข้อมูลจาก :  Digimusketeers

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Responsive Web Design คืออะไร มีประโยชน์อย่างไรต่อการทำเว็บ

Responsive Web Design คืออะไร มีหลักการทำงาน หรือประโยชน์อย่างไรต่อการทำเว็บ สำหรับผู้สร้างเว็บไซต์ ผู้ใช้ เจ้าขององค์กร รวมไปถึงผู้ที่ทำธุรกิจ บทความนี้มีคำตอบ

B2C Marketing คืออะไร เริ่มต้นสร้างธุรกิจอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

B2C Marketing คืออะไร มีขั้นตอนการทำ B2C Marketing อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ พร้อมยกตัวอย่างธุรกิจ B2C ในไทยที่ประสบความสำเร็จ สำหรับใครที่อยากรู้วิธีนี้ บทความนี้จะมาเล่าให้ฟัง !

Blogs
รับทำเว็บไซต์ by SiNGHADEVELOP CO.,LTD.