5 เหตุผลที่ควรทำ Tiktok Marketing เจาะตลาดกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่

5 เหตุผลที่ควรทำ Tiktok Marketing เจาะตลาดกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่

หากคุณเป็นเจ้าของแบรนด์หรือธุรกิจ และอยากหาช่องทางการขายเพิ่มขึ้น ผมแนะนำการทำ Tiktok Marketing เพราะอาจเป็นการตลาดที่สามารถเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างดี เนื่องจากว่าทุกวันนี้ผู้คนมีพฤติกรรมที่ชอบให้ความสนใจกับสิ่งที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างรวดเร็ว และชอบคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ โดยเฉพาะกลุ่ม วัยรุ่น และวัยกลางคน สิ่งนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีในการเริ่มทำการตลาดบน Marketing Digital Tiktok ด้วยที่มีคนใช้งานเป็นจำนวนมาก และการแข่งขันที่ยังไม่สูงมากนัก


TikTok หรือ Tiktok Marketing คืออะไร?

TikTok คือ แอปพลิเคชันตัวหนึ่ง บน IOS และ Android สัญชาติจีน เปิดตัวขึ้นครั้งแรกในชื่อว่า Douyin เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสำหรับใช้สร้างวิดีโอคอนเทนต์สั้นๆ เพื่อสร้างความบันเทิงเท่านั้น เพราะมีลูกเล่นหลากหลายให้เลือกใช้ เช่น การใส่ฟิลเตอร์ มีภาพและเพลงเข้ามาประกอบ ตามความต้องการของคนใช้ ซึ่งได้รับความสนใจทั่วโลกเลยทีเดียว และจากข้อมูลที่เราได้ค้นหาข้อมูลมานั้น มีคนโหลดแอปพลิเคชันนี้มากกว่า 2,000 ล้านครั้ง ผ่าน App Store และ Google Play Store



TikTok Marketing น่าสนใจอย่างไร

TikTok Marketing น่าสนใจอย่างไร?

หากจะกล่าวถึง TikTok นั้น สิ่งแรกๆ ที่คนส่วนใหญ่นึกถึงนั้นก็คือคลิปวิดีโอเต้นตามเพลงต่างๆ และคอนเทนต์ที่เรียกความฮาต่างๆ ซึ่งหลายๆ คนคิดว่าแอปพลิเคชันนี้เป็นแอปเชิงสร้างกระแสแฟชั่นให้ความสนุก เอนเตอร์เทน แต่จุดที่เด่นๆ ของแพลตฟอร์มนี้ก็คือ Marketing Digital Tiktok เพราะว่าอะไรต่างๆ ที่คนพูดถึงเยอะๆ จะมารวมอยู่ในแพลตฟอร์มนี้เป็นส่วนใหญ่ 


ถ้าหากคุณลองมองมุมนักธุรกิจ TikTok นั้นนับได้ว่าเป็นตัวสร้างเทรนใหม่ๆ ที่จะกลายเป็นกระแสไปทั่วโลก ด้วยการสร้างสรรค์วิดีโอสั้นๆ แค่ 15 วินาที และปัจจุบันยังสร้างความยาวได้สูงสุดถึง 60 วินาที ซึ่งแพลตฟอร์มนี้เป็นประโยชน์อย่างมาก ในการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าของคุณ ให้มีความสนุก ได้รับความบันเทิง และดึงดูดความน่าสนใจต่อผู้ที่เข้ามาใช้งานได้



จุดเด่นของฟีเจอร์ TikTok ที่ทำให้คุณต้องมากทำ Influencer Marketing TikTok

  • Feed TikTok จะนำเสนอคอนเทนต์ต่างๆ ที่ผู้เข้าชมสนใจและจนจำว่าเรานั้นชอบอะไร จึงเป็นเรื่องยากมากที่เวลาผู้เข้ามาดูวิดีโอใน TikTok แล้ว เพื่อตัดสินใจว่าจะดูวิดีโอและเพลิดเพลินไปกับสิ่งที่ตัวเองนั้นสนใจหรือไม่
  • Edit ฟีเจอร์นี้สำคัญมากเพราะทำให้ผู้คนชื่นชอบ TikTok เป็นอย่างมากเพราะทำให้การถ่ายวิดีโอลง TikTok นั้นมีความสนุกเพลิดเพลิน เพราะมีฟิลเตอร์ต่างๆ และลูกเล่นอื่นๆ อีกมากมาย
  • Music อีกจุดเด่นหนึ่งที่ทำให้ TiKTok นั้นดังเป็นพลุแตกก็คือการที่เราสามารถใส่เพลงลงไปในวิดีโอได้นั่นเอง

1. TikTok เป็นแหล่งที่คนชอบสร้างคอนเทนต์เกี่ยวกับวิดีโอสั้นๆ เข้าใช้งานมาเป็นอันดับ 1 ของเมืองไทย

จากข้อมูลที่ผมได้ค้นหามานั้น มีผู้ใช้งาน TiKTok มากถึง 41% เป็นกลุ่มอายุระหว่าง 16-24 ปี โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ TiIKTok ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ของคนกลุ่มนี้ไปแล้ว นอกจากนี้แบรนด์ไหนที่อยากจะหาลูกค้าที่เป็นกลุ่มผู้ใหญ่ตอนต้น ผมแนะนำว่าให้ทำ Tiktok Marketing เพราะเป็นสื่อกลางที่ดี ในการที่จะเพิ่มโอกาสสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ๆ อีกทั้งยังเป็นการขยายการตลาดไปได้ในตัวอีกด้วย

2. นำเสนอสินค้าได้ไว ให้บริการกับลูกค้าได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว

ธุรกิจของคุณสามารถใช้แพลตฟอร์มนี้ สร้างสรรค์คอนเทนต์เกี่ยวกับสินค้าแบรนด์ของคุณ โดยที่ผู้ชมจะมองว่าการสร้างสรรค์ของคุณนั้นเป็นการเล่าเรื่อง ทำให้ไม่ถูกมองว่าคุณยัดเยียดสินค้าจนเกินไป และผู้ชมยังได้ความสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับคอนเทนต์ของคุณอีกด้วย ซึ่งนำไปสู่เป้าหมายการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ของคุณ และอาจช่วยเพิ่ม Traffic ให้กับเว็บไซต์เมื่อมีคนสนใจกดเข้ามาที่หน้าโปรไฟล์ของคุณ

3. Engagement สูงเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มอื่นๆ

โดยทางเว็บไซต์ Influencer Marketing Hub ได้ระบุเอาไว้ว่า ระดับของการมีส่วนร่วมของแพลตฟอร์ม TikTok สามารถเอาชนะแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทั้งหมด โดยสามารถแชร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้ด้วย จึงทำให้คอนเทนต์วิดีโอมีความแพร่หลายกระจายออกไปอย่างมาก จากข้อมูลเฉลี่ยมีคนใช้ 52 นาทีต่อวัน โดยคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดก็คือสื่อวิดีโอนั่นเอง

4. สร้างจุดแข็งให้กับกลยุทธ์ Influencer Marketing TikTok ได้

TikTok นั้นกลายเป็นแหล่งรวมครีเอเตอร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสายเต้น สายความงาม ท่องเที่ยว การทำอาหาร หรือการให้ความรู้ต่างๆ ซึ่งเรียกได้ว่ามีความหลากหลายมากๆ เลยทีเดียว ซึ่งถือเป็นประโยชน์กับแบรนด์มากในการสร้างพาร์ตเนอร์กับ Influencer หรือผู้คนที่มีอิทธิพลบนสื่อออนไลน์เหล่านี้ ที่นอกจากจะมาช่วยเราสร้าง Brand Awareness แล้ว ยังส่งผลดีต่อธุรกิจเราเป็นอย่างมากอีกด้วย เพราะลูกค้าส่วนใหญ่นั้นให้ความเชื่อถือกับบุคคลที่พวกเค้าติดตามหรือชื่นชอบ หรือบางครั้งเพียงแค่เค้าอยากสนับสนุนสินค้าคนที่เค้านั้นชื่นชอบ ทำให้แบรนด์ของคุณได้รับความไว้วางใจเป็นอย่างมาก

5. กระแส Challenge

ถ้าหากว่าแบรนด์ของคุณนั้น มีโอกาสใช้เวลาบน TikTok และเข้าใจการทำงานของแพลตฟอร์มนี้แล้วละก็ แบรนด์ของคุณก็จะได้โอกาสที่จะได้ Target Audience เป็นคนรุ่นใหม่ ที่มีการปฏิสัมพันธ์กับคนรุ่นใหม่ หากแบรนด์ของคุณสร้าง Challenge ขึ้นมาเป็นกระแสไวรัล จะทำให้ผู้คนนั้นเข้ามาสนใจวิดีโอคนอย่างมากแน่นอน และจะได้รับการแชร์ออกไปอย่างรวดเร็ว เกิดความแมส และแน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ ทำให้แบรนด์ของคุณได้รับการโปรโมตไปในตัวอีกด้วย


บทสรุป

วันนี้เราได้ให้ความรู้เกี่ยวกับแพลตฟอร์ม TikTok ไปหมดเปลือก หวังว่าพวกคุณที่ได้อ่านบทความในครั้งนี้เข้าใจและชอบกับบทความที่ผมนั้นได้ให้ความรู้ออกไป หากคุณลองไปปรับใช้กับแบรนด์ของคุณเอง เรารับรองได้เลยว่าคุณจะต้องบรรลุเป้าหมายในไม่ช้าอย่างแน่นอน เพราะสิ่งที่ผมได้สอนไปนั้นคือความรู้ด้านกลยุทธ์การตลาดสำหรับ TiKTok แบบเน้นๆ วันนี้ผมก็ขอบคุณสำหรับคนที่อ่านจนจบด้วยสวัสดีครับ


Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

7 เทรนด์สีปี 2024 มาแรงแซงโค้ง จากรายงานเจาะเทรนด์โลก TCDC

อัปเดตเทรนด์สีปี 2024 ที่จะเข้ามามีอิทธิพลในทุกแวดวงจนครองใจผู้บริโภคได้ทั่วโลก อัปเดตเทรนด์สีให้คุณรู้ก่อนใคร เพื่อนำปรับมาใช้เพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จก่อนคนอื่น

CEO Branding คืออะไร ? เทรนด์ใหม่ของการสร้างแบรนด์ที่คุณห้ามพลาด !

CEO Branding คืออะไร มีเทคนิคหรือวิธีสร้างแบรนด์แบบนี้มีความน่าสนใจยังไง ? พร้อมข้อดีของการทำ CEO Marketing ส่งผลดีต่อการทำการตลาดให้กับแบรนด์ บทความนี้มีคำตอบ !

Blogs
รับทำเว็บไซต์ by SiNGHADEVELOP CO.,LTD.